0903881176
Menu
SẢN PHẨM BÁN CHẠY

CÁCH PHÂN BIỆT XOAN ĐÀO VÀ XOAN THƯỜNG

Ngày đăng:17-07-2018

- Hiện nay, ngoài thị trường có rất nhiều loại gỗ xoan như xoan đào, xoan ta, xoan bắc, sầu đông, xoan tía, xoan trắng... nhưng chúng chỉ được chia theo các nhóm khác nhau sau.

Cây xoan ta, xoan lai, xoan trắng

Thực chất xoan ta và xoan trắng đều cùng một loại xoan, nhưng do mỗi nơi lại có cách gọi khác nhau.

Xoan lai là một loại xoan được nhân giống và lai tạo ra từ xoan ta.

Xoan tía, sầu đâu, sầu đông

Xoan tía có nơi gọi là sầu đâu hay sầu đông, là loại xoan có gỗ màu đỏ. Tại nước ta, xoan tía tập chung tại khu vực Tây Nguyên và miền trung.

Xoan đào

Xoan đào là cây xoan rừng, mọc hoang, gỗ lớn, màu hồng sẫm mới xẻ. Gỗ xoan đào thuộc nhóm IV. Thân gỗ xoan đào xù xì hơn so với thân xoan ta. Giống cây xoan đào 3 tháng tuổi nhìn hơi sẫm đỏ về thân, dễ dàng phân biệt với xoan ta, xoan thường.

Hiện nay có nhiều nghiên cứu trồng cây xoan đào đem lại hiệu quả kinh tế cao, vì cây sinh trưởng và thu hoạch nhanh. Gỗ xoan đào rất được ưa chuộng làm đồ gia dụng, nội thất...

Hiện nay, gỗ xoan đào còn rất ít vì vậy các loại sản phẩm nội thất ghi là gỗ xoan đào có mặt trên thị trường đa phần là đồ gỗ giả gỗ xoan đào. 

Để biết cách phân biệt đồ nội thất gỗ đó có phải là gỗ xoan đào hay xoan ta bạn chỉ cần dựa vào các đặc điểm trên, nếu bạn không phân biệt được thì có thể dựa vào giá, một sản phẩm cùng loại được làm bằng gỗ xoan đào thường có giá cao hơn 2 - 5 lần so với xoan thường.

Nguồn: Phovip

nội thất thịnh thành

Liên hệ

1070 Âu cơ, Phường 14, Quận Tân bình, TP.HCM

Hotline: 0903881176

Email: noithatthinhthanh29@gmail.com

Website: noithatthinhthanh.com

 

Đối tác

2021 Facebook icon