0903881176
Menu
SẢN PHẨM BÁN CHẠY

GỖ GÕ ĐỎ VÀ GỖ HƯƠNG LOẠI NÀO TỐT HƠN?

Ngày đăng:29-07-2018

1. Nguồn gốc của gỗ gõ đỏ và gỗ hương 

– Việc khai thác trái phép ở khu vực rừng trồng Việt Nam khiến cho gỗ gõ đỏ, gỗ hương và một số loại gỗ quý khác đang dần bị cạn kiệt. Vì thế, các loại gỗ quý này đã được đưa vào danh sách đỏ, cần được bảo tồn.

– Trên thị trường nội thất Việt Nam hiện nay, đa số nguồn nguyên liệu gỗ quý đều phải nhập từ nước ngoài. Chất liệu gỗ gõ đỏ, gỗ hương được các đơn vị nội thất sử dụng được nhập khẩu chủ yếu từ Nam Phi, Lào – đây là 2 nước có nguồn cung gỗ tự nhiên dồi dào nhất hiện nay.

go-go-do-va-go-huong

Gỗ gõ đỏ và gỗ hương

2. So sánh gỗ gõ đỏ và gỗ hương 

1.1. So sánh độ bền gỗ gõ đỏ và gỗ hương 

– Hai loại gỗ này đều cấu tạo cứng, trọng lượng nặng, các liên kết gỗ cực kì chắc chắn. Gỗ không cong vênh, co ngót, nứt nẻ, mối mọt hay bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Tuy nhiên, khi xét về độ bền của gỗ gõ đỏ và gỗ hương thì có thể khẳng định rằng: Gỗ hương Bền hơn với tuổi thọ sản phẩm có thể đến hơn 20 năm. Còn gỗ gõ đỏ có độ bền khoảng 15 năm hoặc hơn nếu biết cách sử dụng và bảo quản.

1.2. So sánh tính thẩm mỹ của gỗ gõ đỏ và gỗ hương 

Khi nhìn từ bên ngoài thì gỗ hương và gỗ gõ đỏ khá giống nhau. Với những người không có sự am hiểu về gỗ sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa 2 loại gỗ này. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy được màu sắc của chúng sẽ hơi có sự khác nhau:

tu-bep-go-go-do

Tủ bếp gỗ gõ đỏ

– Gỗ gõ đỏ đẹp với lõi gỗ có màu từ cam đến đỏ thẫm và nổi rõ những đường vân đen giống như da hổ cực kì độc đáo, tạo nên nét đẹp đẳng cấp cho không gian.

tu-bep-go-huong

Tủ bếp gỗ hương tone màu sậm sang trọng

– Gỗ hương tự nhiên có màu đỏ hơi sẫm cực kì sang trọng. Thớ gỗ giáng hương nhỏ mịn với đường vân gỗ bện vằn đan chéo nhau tạo nét ấn tượng riêng cho không gian. Điểm đặc biệt nữa để phân biệt giữa gỗ hương và gỗ gõ đỏ là hương thơm tự nhiên rất đặc trưng của gỗ hương.

Càng sử dụng lâu, các sản phẩm nội thất bằng gỗ hương, gõ đỏ thì màu sắc của chúng càng đẹp và thu hút. 

1.3. So sánh giá gỗ gõ đỏ và gỗ hương 

Giá thành của nguyên liệu gỗ gõ đỏ và gỗ hương tùy thuộc vào tuổi đời cây gỗ khai thác, kích thước đường kính gỗ, môi trường đất đai để gỗ sinh trưởng. Tuy nhiên, xét trên mặt bằng chung thì giá gỗ gõ đỏ và gỗ hương thuộc vào dòng có giá thành cao, phân khúc cao cấp:

– Giá gỗ gõ đỏ từ 30 – 70 triệu/m3 tùy từng loại gỗ và từng thời điểm, nguồn gốc xuất sứ.

– Giá gỗ hương từ 50 – 100 triệu/m3 tùy loại gỗ, thời điểm và nguồn gốc xuất sứ.

1.4. Nên sử dụng gỗ gõ đỏ hay gỗ hương? 

Xét về thẩm mỹ và độ bền của 2 loại gỗ này cũng không có sự chênh lệch nhau quá lớn. Nhưng giá thành đồ nội thất gỗ hương và nội thất gỗ gõ đỏ có sự cách biệt. Chính vì thế, Quý khách hàng lựa chọn loại gỗ nào đều tùy thuộc vào sở thích, khẳng định đẳng cấp và mức độ đầu tư của mỗi gia đình.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn loại gỗ nào thi công nội thất thì hãy đến ngay với Nội thất Hpro. Chúng tôi là địa chỉ có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành gỗ và thi công sản xuất các sản phẩm nội thất gỗ nên quý khách hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm do chúng tôi cung cấp. Bên cạnh đó, Hpro là nhà xưởng sản xuất riêng mà không qua bất kì trong gian sản xuất nào nên giá thành sản phẩm sẽ luôn là tốt nhất. Bạn có thể xem ngay 999 mẫu tủ bếp đẹp đã được thiết kế và thi công.

Nguồn: HPRO

nội thất thịnh thành

Liên hệ

1070 Âu cơ, Phường 14, Quận Tân bình, TP.HCM

Hotline: 0903881176

Email: noithatthinhthanh29@gmail.com

Website: noithatthinhthanh.com

 

Đối tác

2021 Facebook icon